วันพุธที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2560

Dortmund bất ngờ sa thải HLV Tuchel

Chuyện gì đến rồi nó sẽ đến, ngay cả khi vừa giành được ngôi vô địch  Cúp quốc gia Đức, huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng phải nói lời ra đi với câu lạc bộ Borussia Dortmund,
Theo tờ Goal.com đưa tin, ngay sau khi Thomas Tuchel cầm quân đến trận đánh bại đối thủ là Eintracht Frankfurt để giành ngôi vô địch tại cúp quốc gia hôm 27/5, Dortmund đã ngay lập tức thông báo về việc chính thức sa thải huấn luyện viên Tuchel.
Lý do duy nhất được ban lãnh đạo đội bóng đưa ra là Thomas Tuchel đã không làm hài lòng khi dẫn dắt Dortmund trong mùa giải vừa qua. Kết thúc mùa giải, câu lạc bộ này chỉ xếp ở vị trí thứ 3 ở Bundesliga.  Không chỉ có thế, ông Tuchel được cho là đã không thể kiểm soát được tình hình nội bộ phòng thay đồ. Nhiều nguồn tin trong nước Đức đã khẳng định rằng, Borussia Dortmund đã có những rạn nứt giữa cầu thủ và huấn luyện viên – mối quan hệ này đã không thể hàn gắn.
HLV Thomas Tuchel
HLV Thomas Tuchel
Và cái tên được cho là đang có những mâu thuẫn gay gắt với Thomas Tuchel là chàng tiền vệ trẻ tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ, Nuri Sahin. Không dừng lại ở đó, tiền đạo siêu sao Marco Reus và cả người đồng đội hậu vệ trái là Marcel Schmelzer cũng bị dính tin đồn không là không ưa gì ông thầy 43 tuổi này. Số tiền đền bù hợp đồng sau khi bị sa thải của Tuchel dự kiến sẽ là 2,9 triệu euro.
Tiền vệ Nuri Sahin đã không được lòng Thomas Tuchel
Tiền vệ Nuri Sahin đã không được lòng Thomas Tuchel
Thomas Tuchel về tiếp quản đội bóng của Dortmund vào năm 2015, sau một mùa giải mà đội bóng áo vàng đen thi đấu đầy hỗn loạn trên sân Signal Iduna Park khi kết thúc mùa giải với vị trí đứng thứ 7 tại Bundesliga. Vị chiến lược gia 43 tuổi này khi về cầm quân đã giúp cho đội bóng vùng Ruhr này vươn lên thứ 2 trên trên bảng xếp hạng ở mùa giải ngay sau đó và cuối cùng là vị trí thứ 3 ở mùa giải vừa qua.
Công lớn nhất của Tuchel trong thời gian tại vị có lẽ là việc giúp nâng tầm Pierre Emerick Aubameyang trở thành một cỗ máy sát thủ với khả năng săn bàn hàng đầu tại đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, câu lạc bộ Borussia  Dortmund lại không có nhiều khả năng để có thể giữ chân được tiền đạo số một trong đội hình. Pierre Emerick Aubameyang đang đứng trước sự “ve vãn” đến từ câu lạc bộ Real Madrid. Đồng thời Manchester City cũng đã nhắm đến cái tên này trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.
Ralph Hasenhuttl có thể là người thay thế Tuchel
Ralph Hasenhuttl có thể là người thay thế Tuchel
Người được ban lãnh đạo Dortmund nhắm đến để có thể thay thế Thomas Tuchel ngồi chiếc ghế nóng tại sân Signal Iduna Park  dự kiến sẽ là Ralph Hasenhuttl – huấn luyện viên 49 tuổi huấn luyện viên của câu lạc bộ RB Leipzig.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น