วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Nhìn lại sự nghiệp của HLV Thomas Tuchel

Trước khi làm chủ nhân chiếc ghế nóng tại Pari Saint Germain trên cương vị huấn luyện viên trưởng của đội bóng, Thomas Tuchel đã làm được những gì. Hãy cùng tìm hiểu 3 “mối tình”  trong sự nghiệp bóng đá của nhà cầm quân này trong bài viết sau

Một hậu vệ không có gì nổi bật (1992-1998)

Thomas Tuchel là một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá trẻ tại Augsburg. Năm 19 tuổi, để gia nhập câu lạc bộ Stuttgarter Kickers, Tuchel đã nói lời chia tay với đội bóng quê hương. Young Tuchel khi đó chơi tại vị trí hậu vệ với chiều cao lợi thế của mình (ông cao tới 1,92m). Tuy nhiên, chàng trung vệ cao lớn này cũng không thể cạnh tranh trong cuộc đua giành vị trí chính thức ở đội bóng hạng Nhì Đức lúc bấy giờ.
Thomas Tuchel thời còn là một trung vệ
Thomas Tuchel thời còn là một trung vệ
Trong thời gian ông thuộc biên chế của câu lạc bộ này chỉ có 8 lần ông được ra sân thi đấu trong 2 năm đầu. Cuối cùng, do một chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối, Tuchel đã giải nghệ năm 25 tuổi. Năm 2000, Tuchel bắt đầu bén duyên sự nghiệp cầm quân khi làm huấn luyện viên tại đội tuyển U19 Stuttgart.

5 năm xây dựng Mainz 05

Sau khi có được một số kinh nghiệm cầm quân, Tuchel đã lần đầu dẫn dắt một câu lạc bộ chuyên nghiệp đầu tiên đó là Mainz 05 - tân binh mới thăng hạng của Bundesliga. Trong 5 mùa bóng, với sự dẫn dắt của Tuchel, một Mainz 05 khiêm tốn ngày nào đã có 5 năm chưa từng phải rơi vào vị trí có nguy cơ xuống hạng. Đỉnh cao hơn nữa, thậm chí  câu lạc bộ này còn có 2 lần giành được tấm vé dự Europa League. Và thành tích được nối dài khi họ đứng thứ 5 mùa giải 2011/12 và xếp thứ 7 trong mùa bóng 2013/14 tại giải vô địch quốc gia Đức.
Tuchel đã có 5 năm tại Mainz 05
Tuchel đã có 5 năm tại Mainz 05
Ở Mainz 05, Tuchel được biết đến như một chuyên gia lăng xê các cầu thủ trẻ. Ông đã lăng xê thành công cho rất nhiều các cầu thủ và những tài năng bóng đá trẻ cũng được Tuchel ươm mầm tại đây.

Thành công ở Dortmund

Mùa giải đầu tiên khi đến cầm quyền tại Dortmund (2015/16), Tuchel đã gây được những tiếng vang lớn khi giúp đội bóng này lấy lại phong độ khi từ vị trí thứ 7 tại Bundesliga vươn lên trở thành á quân với điểm số nhiều nhất trong lịch sử.
Tuchel thời còn là huấn luyện viên ở Dortmund
Tuchel thời còn là huấn luyện viên ở Dortmund
Dưới thời Tuchel, Dortmund chơi tấn công bốc lửa được như phong cách của Barcelona. Ở mùa thứ hai, Tuchel đã cùng Dortmund giành Cúp Quốc gia. Nhưng thất bại ở Champions League đã khiến cho Tuchel bị sa thải ngay sau đó.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น